CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT

  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com

Tin Tức

Tổng hợp những lưu ý khi mua quạt hút công nghiệp

Trong các ngành công nghiệp nơi các chất ô nhiễm hiện diện dồi dào do tính chất cụ thể từ công việc đang diễn ra ở đó, sức khỏe của người lao động là điều đầu tiên cần quan tâm đến. Đừng lo lắng, quạt hút công nghiệp  sẽ giải quyết vấn đề này. Bài viết này của chúng tôi là tổng hợp những lưu ý khi mua quạt hút công nghiệp để bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Quạt hút công nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho các nhà máy

Giới thiệu về quạt hút công nghiệp

Quạt hút công nghiệp được thiết kế để loại bỏ mùi hôi, nhiệt, hơi nước và thậm chí là khí độc từ không khí. Những chiếc quạt mạnh mẽ này giữ cho không khí trong lành ở môi trường kinh doanh của bạn. Quạt hút công nghiệp thường được tìm thấy trong các nhà hàng, nhà máy và bệnh viện.

Quạt hút công nghiệp giúp lưu thông không khí 

Quạt hút công nghiệp giúp bảo vệ môi trường làm việc của bạn bằng cách loại bỏ các khí có hại. Đồng thời, quạt hút này cũng giúp loại bỏ vi khuẩn và các chất gây dị ứng trong không khí để tạo ra một môi trường sạch sẽ. Những chiếc quạt này đặc biệt hữu ích trong các nhà hàng, nơi mỡ có thể bắt đầu tích tụ trên tường. Quạt hút công nghiệp cũng giúp các bệnh viện duy trì môi trường vô trùng bằng cách loại bỏ độ ẩm và chất ô nhiễm từ không khí.

Các loại quạt hút công nghiệp

Thuật ngữ quạt “công nghiệp” có nghĩa là một quạt hút được thiết kế nặng hơn để đáp ứng nhu cầu của hoạt động công nghiệp. Có hai loại quạt hút công nghiệp chính là:

– Quạt ly tâm: Là một thiết bị cơ khí cho việc di chuyển không khí theo một hướng ở một góc để chất lỏng đến. Quạt ly tâm thường chứa một ống dẫn để dẫn khí đi ra theo một hướng cụ thể hoặc qua một bộ tản nhiệt. 

Quạt ly tâm sử dụng động năng của các cánh quạt để tăng thể tích của luồng không khí, từ đó di chuyển chống lại lực cản gây ra bởi ống dẫn, bộ giảm chấn và các bộ phận khác. Quạt ly tâm thay thế hoàn toàn không khí, thay đổi hướng (thường là 90 °) của luồng khí. Chúng mạnh mẽ, yên tĩnh, đáng tin cậy và có khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện khác nhau.

Quạt ly tâm

– Quạt hướng trục: Sử dụng cánh quạt để hút không khí vào quạt và xả nó theo cùng hướng trục. Lưỡi dao quay quanh một trục hút không khí song song với trục đó và đẩy không khí ra cùng hướng. Quạt được thiết kế để tạo ra chênh lệch áp suất, và do đó lực gây ra dòng chảy qua quạt. 

Quạt hướng trục có từ các cối xay gió được cấu hình theo chiều ngang của châu Âu trong thời trung cổ. Những chiếc quạt chạy bằng điện đầu tiên, được giới thiệu vào những năm 1880, là những chiếc quạt hướng trục.

Các yếu tố quyết định hiệu suất của quạt bao gồm số lượng và hình dạng của cánh quạt. Quạt có nhiều ứng dụng bao gồm trong hầm gió và tháp giải nhiệt. Quạt hướng trục thường bao gồm 2-6 cánh quạt.

Quạt hướng trục

Lợi ích của quạt hút công nghiệp

Một trong những lợi ích chính của quạt hút công nghiệp cung cấp không gian trong nhà máy, xí nghiệp của bạn lưu thông gió tốt hơn. Bên cạnh đó, có một số lợi ích khác bao gồm:

– Loại bỏ độ ẩm dư thừa: Quạt hút công nghiệp hút độ ẩm dư thừa khỏi các khu vực và loại bỏ nó vĩnh viễn khỏi nhà máy. Điều này có thể đặc biệt hữu ích với các nhà máy chế biến thực phẩm.

– Loại bỏ khói và mùi hôi: Quạt hút công nghiệp giúp loại bỏ nhanh chóng khói và mùi hôi, làm cho không khí trong nhà máy của bạn dễ thở hơn.

– Cải thiện sự thoải mái: Quạt hút công nghiệp giúp duy trì lưu thông và loại bỏ độ ẩm dư thừa, làm tăng sự thoải mái trong nhà máy của bạn.

Quạt hút công nghiệp loại bỏ độ ẩm, mùi hôi và khói bụi

Cần chú ý gì đến việc bảo trì quạt hút công nghiệp ?

Bảo dưỡng quạt hút công nghiệp thường xuyên là việc bạn cần làm để quạt hoạt động liên tục với năng suất cao. Một số chú ý về việc bảo trì quạt hút công nghiệp gồm những điểm sau:

– Chỉ khi thiết bị quạt hoàn toàn bình thường, nó mới có thể được vận hành.

– Nếu thiết bị quạt được khởi động sau khi bảo trì, cần chú ý xem quạt chạy có bình thường hay không.

– Thường xuyên loại bỏ bụi bẩn, nước và các tạp chất khác bên trong quạt và ống dẫn khí.

– Việc sửa chữa thiết bị quạt không được thực hiện trong quá trình vận hành.

Hãy bảo dưỡng quạt hút công nghiệp thường xuyên 

Tổng hợp những lưu ý khi mua quạt hút công nghiệp

Thiết bị được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất cho các ngành công nghiệp khác nhau chính là quạt hút công nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau trước khi mua quạt hút công nghiệp:

1. Thường xuyên bảo trì quạt hút công nghiệp 

Dù là bất kỳ vật dụng nào, nếu sử dụng trong thời gian dài, đều sẽ không còn mới và rất dễ bị hư hỏng. Do đó, bạn cần kiểm tra và vệ sinh định kỳ quạt hút công nghiệp để kéo dài tuổi thọ của chúng. 

Tất cả các thành phần của hệ thống quạt cần được bôi trơn khi bị khô và thay thế khi đã hỏng. Bên cạnh đó, cần căng đai, sửa chữa động cơ, lau chùi … 

 

Cần bảo trì quạt hút công nghiệp thường xuyên để quạt hoạt động năng suất 

2. Nguyên tắc lựa quạt công nghiệp chất lượng

Bạn cần chú ý tới các điểm sau: tiếng ồn, tốc độ quay, dải nhiệt độ, đặc tính dòng khí, biến động trong thời gian hoạt động, chi phí vận hành, tuổi thọ của quạt. Nếu bạn không phải là dân chuyên, bạn có thể nhờ sự tư vấn trực tiếp của nhân viên tư vấn. 

3. Giá cả

Quạt hút công nghiệp hiện nay rất đa dạng, từ mẫu mã tới chủng loại. Do đó, việc lựa chọn một chiếc hoặc một hệ thống quạt hút công nghiệp cho môi trường làm việc của bạn rất dễ dàng. Vì có nhiều loại nên tùy vào chất lượng, hiệu quả mà mỗi loại quạt hút công nghiệp có giá khác nhau. Bạn nên quan tâm tới hiệu quả mà nó mang lại có phù hợp với giá mà người bán đưa ra không. 

Tùy vào mẫu mã, phân loại, chất lượng mà giá quạt hút công nghiệp khác nhau

4. Địa chỉ mua quạt hút công nghiệp uy tín

Với sự phổ biến, nhiều mẫu mã, việc tìm nơi bán quạt hút công nghiệp rất dễ dàng. Nếu bạn đang đau đầu chưa biết chọn cơ sở nào uy tín, Công ty TNHH Công nghiệp Vinh Phát có thể là lựa chọn hàng đầu cho bạn. 

Công ty TNHH Công nghiệp Vinh Phát chúng tôi luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đi kèm đó là giá cả phải chăng, phù hợp với tài chính của khách hàng. Mọi câu hỏi, thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp online trên website hoặc trực tiếp tại cửa hàng. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 35 Đặng Minh Khiêm, Phường 4, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0987054128

Email: vinhphat1976@gmail.com

Trên đây là tổng hợp những lưu ý khi mua quạt hút công nghiệp mà chúng tôi chia sẻ cho bạn. Quạt hút công nghiệp điều khiển bầu không khí chung của đơn vị sản xuất bằng cách hút hết không khí bị ô nhiễm, giúp nhân viên được làm việc trong môi trường an toàn và trong lành. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có những sự lựa chọn thông minh.



Các Bài Viết khác

Tin tức - sự kiện

Lắp đặt hệ thống máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h

Lắp đặt hệ thông máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h để làm gì ? mang...

Quạt hơi nước VP-850 là gì ? có tính năng làm mát ra sao ?

Quạt hơi nước VP-850 là quạt thổi hơi mát dù đang ở trong khu vực xung quanh có nắng...

Máy làm mát hơi nước di động là gì ? có tác dụng làm mát như thế nào ?

Máy làm mát hơi nước di động là dạng máy làm mát có thể làm mát không khí trong...

Video clip

fanpage facebook

Zalo
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT
Facebook