CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT

  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com

Tin Tức

Quạt hướng trục là gì? Nên chọn mua như thế nào?

Quạt hướng trục là một loại quạt phổ biến, nhất là trong công nghiệp. Tuy vậy loại quạt hút công nghiệp này khiến không ít người mơ hồ vì cái tên khá lạ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết về loại máy công nghiệp này cho khách hàng có những cái nhìn chi tiết hơn trước khi chọn mua sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

I. Quạt hướng trục là gì?

Quạt hướng trục là quạt thông gió, được sử dụng rất phổ biến đặc biệt trong các nhà máy xí nghiệp 

Quạt hướng trục bản chất thật là quạt thông gió, có chiều cho gió vào và chiều thổi gió đi song song với trục quạt. Được sử dụng rất phổ biến đặc biệt trong các nhà máy xí nghiệp hay thậm chí cả trong văn phòng công sở, tầng hầm… 

Hiện tại  trên thị trường, quạt hướng trục cơ bản được chia thành hai loại:

- Quạt hướng trục trực tiếp: đây là loại quạt có cánh, gắn trực tiếp vào mô tơ quay

- Quạt hướng trục gián tiếp: đây là loại quạt sử dụng dây curoa để truyền lực xoay của mô tơ quay tới cánh

Ngoài ra, người ta còn dựa trên hai phân loại chính này để tạo ra những chiếc quạt khác như: quạt tạo ra áp suất và quạt không tạo ra áp suất, quạt hướng trục thân vuông cố định và không cố định, quạt hướng trục có thân tròn…

Loại quạt hướng trục không tạo ra áp suất được sử dụng rộng rãi nhất là quạt thông gió hướng trục thân vuông (tên khác là quạt hút công nghiệp hay quạt công nghiệp có đường kính cánh lớn), có thể loại quạt này được người ta biết đến nhiều hơn cả vì rất thông dụng

II. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Để hiểu rõ hơn về loại quạt này, chúng ta cần tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó.

1. Cấu tạo

Cấu tạo cơ bản của quạt hướng trục tăng áp

Quạt hướng trục có cấu tạo từ các buồng ống có gắn cánh quạt sẽ tạo ra lực hút khi các cánh quạt chuyển động, các cánh quạt chuyển động nhanh và liên tục sẽ tạo nên một sức hút mạnh mẽ đảm bảo cho việc tản nhiệt tại các nhà máy hay nhà xưởng.

Mô-tơ quạt được thiết kế đặt phía ngoài truyền động bằng dây cua-roa. Nếu phần giữa là tiếp xúc của dây cua-roa và Puli có bám cặn bẩn hay cặn bẩn bị đọng lại với kích thước lớn thì sẽ có thể gây hỏng dây cu-roa

Với mô tơ đặt trên trục phía bên trong, khi bị bụi bẩn bám và động lại cuộn dây đồng sẽ làm cho mô-tơ nhanh bị nóng, giảm hiệu suất truyền tải và sẽ không bền.

Cột áp của quạt hướng trục thường là cột áp thấp từ 50 đến 500Pa

Đối với hầu hết các loại quạt hướng trục sẽ đều sử dụng từ mô tơ ly tâm, là một trong những loại công nghệ đem lại lực hút khá ổn định

2. Nguyên lý hoạt động

Khi tiến hành lắp đặt hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng bằng loại quạt này (quạt hút công nghiệp) sẽ được tiến hành thiết kế theo nguyên lý sau: một đầu của xưởng sẽ được lắp đặt hệ thống quạt hút gió hướng trục để hút khí độc, nhiệt cao và hơi ẩm phía bên trong nhà máy ra bên ngoài. Đầu bên đối diện của xưởng sẽ có nhiệm vụ dẫn không khí từ bên ngoài vào trong thông qua hệ thống cửa gió.

Nếu môi trường không khí bẩn, nhiều bụi lâu dần sẽ ăn mòn cánh quạt do cánh quạt số lượng ít và cắt trực tiếp vào không khí, tạo ra lực ma sát lớn.

III. Công dụng của quạt hướng trục

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để có sự lựa chọn đúng trước khi mua nhé

1. Tác dụng làm mát

Đúng như tên gọi của nó, quạt là máy dùng để làm mát. Tuy nhiên, với công suất và cường độ gió lớn, thì chủ yếu quạt hướng trục dùng thường xuyên hơn trong các nhà xưởng. Để giúp xua tan nhiệt độ nóng bức do các thiết bị máy móc lớn hoạt động liên tục tỏa ra, dịu đi sự ngột ngạt, lưu thông gió và không khí trong nhà xưởng giúp cho công nhân thoải mái hơn khi làm việc.

2. Làm sạch không khí trong không gian 

Do có khả năng hút tốt nên hầu hết những khí thải độc, bụi bẩn lơ lửng trong không khí trong nhà xưởng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người đều bị sức hút mạnh của quạt hút ra.

VI. Ưu điểm của quạt hướng trục

Loại quạt này mang lại rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

1. Hoạt động êm không gây tiếng ồn

Không chỉ được ứng dụng trong nhà xưởng, nhà máy xí nghiệp, quạt hướng trục cũng được nhiều văn phòng có kích thước lớn sử dụng. Bởi vậy, yêu cầu về độ thấp được nhiều nhà sản xuất quan tâm chú trọng. Hầu hết các mẫu quạt hướng trục hiện nay có trên thị trường đều có thiết kế giảm tiếng ồn xuống mức tối đa, để không ảnh hưởng đến không gian được sử dụng.

2. Tiêu thụ ít năng lượng

Đây là vấn đề được hầu hết người dùng quan tâm đặt lên hàng đầu thế nên quạt hút hướng trục cũng được tạo ra sao cho tiết kiệm năng lượng nhất. Vì vậy, bạn không cần phải e ngại tiền điện hàng tháng sẽ tăng vụt khi mua nó về.

3. Hoạt động ổn định, độ bền cao

Ngoài đảm bảo về công suất hoạt động, điện năng tiêu thụ thì độ bền cũng là yếu tố rất cần thiết ở những máy công nghiệp. Do phải hoạt động thường xuyên và lắp đặt trên cao nên rất khó khăn khi sửa chữa. Tuy nhiên, điều này cũng được tính toán rất kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, thời gian bảo hành của máy cũng khá dài, người dùng có thể yên tâm hơn khi mua về sử dụng.

V. Có những loại quạt hướng trục nào tại Vinh Phát

Cùng tìm hiểu trước khi chọn mua:

1. Quạt hướng trục POG

Quạt hướng trục POG

Sử dụng phổ biến để hút hơi nóng, khí thải tại các mỏ chế biến dầu khí, sản xuất thực phẩm, chế biến dầu khí, tầng hầm… Máy quạt công nghiệp được thiết kế với đầy đủ các tính năng ưu việt như: công suất gió lớn, áp suất cao, giảm thiểu tiếng ồn, tiêu thụ ít điện năng… Có thể sử dụng điểm ngược hút, đưa không khí màu xám, khói bụi bẩn có thể tích 150mg/m3 ra ngoài, không khí nhiệt độ không quá 800C

2. Quạt loa Composite VP - FRP

Quạt loa composite VP - FRP

Sản phẩm này này được thiết kế dạng loa, vỏ quạt được làm hoàn toàn bằng nhựa composite có độ bền cao, thích hợp với môi trường khắc nghiệt chủ yếu dùng để hút hơi nóng và làm thông thoáng nhà xưởng…. Sản phẩm thân thiện với môi trường, đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái trong mọi không gian làm việc.

  Quạt thông gió có đường kính cánh: 1250 (mm)

  Kích thước: 1460x580x1460 (mm)

  Lưu lượng gió lớn 44.000 m3/h, độ ồn thấp.

  Dùng để thông gió và hút không khí nóng.

  Phù hợp cho nhà máy, xưởng sản xuất với diện tích không gian lớn.

  Dòng sản phẩm này chuyển động trực tiếp , độ bền cao

3. Quạt hướng trục DFG

Quạt hướng trục DFG

- Dạng quạt có khung chân đứng vững vàng, có lưới bảo vệ an toàn cho người sử dụng

- Tạo luồng gió mạnh có lưu lượng lớn theo một hướng nhất định, độ ồn thấp, hiệu quả cao

- Sử dụng chủ yếu trong nhà kho, xưởng sản xuất, hoặc các nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi giải trí ...

4. Quạt hướng trục xách tay SOFFNET

Quạt hướng trục xách tay SOFFNET

- Kiểu dáng thiết kế an toàn, có quai xách và công tắc ngay trên quạt, dễ dàng lắp đặt và di chuyển

- Có lưu lượng gió lớn, cột áp cao thích hợp sử dụng cấp gió tươi hoặc hút khói, khí nóng trong các khu vực thi công trong phòng kín, tầng hầm, nhà máy, xưởng sản xuất, hay nhà hàng khách sạn ...

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về quạt hướng trục cho khách hàng đang có nhu cầu chọn mua loại máy công nghiệp này. Mong rằng nhờ những thông tin cung cấp bên trên các bạn có cho mình những lựa chọn đúng đắn cho công ty, xí nghiệp cũng như cho hộ gia đình của mình.

 


Các Bài Viết khác

Tin tức - sự kiện

Lắp đặt hệ thống máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h

Lắp đặt hệ thông máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h để làm gì ? mang...

Quạt hơi nước VP-850 là gì ? có tính năng làm mát ra sao ?

Quạt hơi nước VP-850 là quạt thổi hơi mát dù đang ở trong khu vực xung quanh có nắng...

Máy làm mát hơi nước di động là gì ? có tác dụng làm mát như thế nào ?

Máy làm mát hơi nước di động là dạng máy làm mát có thể làm mát không khí trong...

Video clip

fanpage facebook

Zalo
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT
Facebook