CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT

  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com

Tin Tức

Bạn có biết giải pháp làm mát nào cho xí nghiệp, kho xưởng mà giá tốt?

Bạn có biết giải pháp làm mát nào cho xí nghiệp, kho xưởng mà giá tốt?

Trước đây, máy nén lạnh, dùng gas CFC chính là các giải pháp làm mát và thông gió nhà xưởng truyền thống mà chúng ta từng áp dụng. Các giải pháp đó đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước nhưng những phiền toái mà nó gây ra cho môi trường không ít. Đồng thời, giá thành của sản phẩm cũng không thấp do năng lượng điện bị tiêu hao quá nhiều .

1. Giới thiệu chung về Waterfan

Hiện nay, bất kì máy móc nào ra đời đều hướng tới nhu cầu phát triển cũng như bảo vệ tốt môi trường sống của con người. Cho nên nói về vấn đề làm mát nhà xưởng, ta đã có 1 sản phẩm được đánh giá là mang tính đột phá vì không những giúp nhà xưởng thông gió mà còn điều hòa không khí. Đó là

Máy làm mát thông gió Waterfan

Hệ thống làm mát Cooling Pad

Quạt làm mát thông gió cưỡng bức

Trong đấy, hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm Waterfan vì nhiều đặc điểm ưu việt trong điều hòa không khí, cải thiện môi trường và hiệu quả kinh tế lâu dài sau lắp đặt của hệ thống này. Hiện nay, có rất nhiều công trình đã coi hệ thống làm mát như 1 phần không thể thiếu trong kết cấu nhà xưởng của doanh nghiệp mình.

Tấm Coolingpad

2. Waterfan hoạt động như thế nào

Người Mỹ đã sáng tạo ra nguyên lý bay hơi nước Waterfan của máy giải nhiệt. Nhật Bản là nơi sáng chế ra mành giải nhiệt bay hơi nước. Waterfan được sáng chế hầu như phục vụ môi trường lao động với không khí nhiều bụi bẩn độc hại, và những nơi không gian mở. Khi hoạt động, máy sẽ làm tăng hàm lượng oxi, giảm nhiệt độ của không khí và bù ẩm cho môi trường áp dụng. Điều này đảm bảo sức khỏe cho người lao động và nâng cao hiệu suất làm việc vì chúng tạo nên sự mát mẻ, dễ chịu. Chính nhờ nguyên lý này mà so với các thiết bị khác, Waterfan được cho rằng đã tiết kiệm điện hơn.

Quạt gió điều khiển của waterfan

Nhiệt độ bên ngoài thông thường là 32 độ C thì 35 độ C là nhiệt độ bên trong. Tại các nhà xưởng có không gian khép kín thì hệ số trao đổi sẽ là tự nhiên. Vấn đề này là rất khó và tốn kém để giải quyết 

Minh họa cho hệ thống làm mát nhà xưởng

Nếu áp dụng máy Waterfan cùng trong điều kiện đó sẽ dễ dàng tạo ra sự thay đổi do một lượng không khí lớn mát và sạch luôn được cấp mới vào nhà xưởng bởi Waterfan. Do chênh lệch áp suất, toàn bộ khí nóng, ô nhiễm sẽ bị đẩy ra ngoài bởi lượng không khí mới.

3. Phương pháp bay hơi giúp không gian được làm mát

Chất lỏng ảnh hưởng đến nguyên lý hấp thụ nhiệt khi bay hơi là nước, sự bay hơi bề mặt được kích thích bởi không khí đi qua màng ướt. Kết quả là sau chu trình này nhiệt độ của không khí sẽ giảm rất nhiều. Không khí mát và sạch sẽ thay thế không khí nóng, khô bởi thông qua hệ thống ống gió, những khí nóng được Mô tơ nén vào cửa gió.

Hệ thống làm mát nhà xưởng

Nhiệt độ và độ ẩm trung bình của các tháng trong năm theo số lượng thống kê tại Băng Cốc, In-do-ne-sia và Việt Nam thì khi nhiệt độ ngoài trời từ 30°C trở lên Waterfan sẽ đạt hiệu quả, khi nhiệt độ bên ngoài là 38°C với độ ẩm không khí tương ứng là 58% thì hiệu quả sẽ đạt cao nhất. 

Nhiệt độ xưởng vào mùa hè rất nóng

4. Bạn có biết không khí đi qua máy có nhiệt độ là bao nhiêu không?

Tùy từng thời điểm mà độ ẩm của không khí bên ngoài khác nhau. Do đó, nhiệt độ của không khí cung cấp cũng khác nhau. Nếu bên ngoài  không khí có độ ẩm thấp, hệ thống sẽ tăng hiệu quả hạ nhiệt và ngược lại. Mặt khác, nhiệt độ của nguồn nước dùng để làm mát cũng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hạ nhiệt. 

5. Gió và hiệu ứng làm mát

Waterfan có thêm 1 hiệu ứng làm mát đó chính là hiệu ứng của gió. Con người sẽ cảm thấy mát mẻ khi không khí đi qua da. Hai lý do để hình thành nên hiệu ứng này đó là: nguồn khí cấp có nhiệt độ bao nhiêu và tốc độ của gió. 

VD:  Hiệu ứng cảm giác là 25,6°C được tạo nên với chỉ số 28°C của nguồn cấp khí và tốc độ gió 10m/s. 

6. Ưu điểm vượt trội của hệ thống

Tính bền rất cao.

Các loại chi phí như: lắp đặt, bảo hành, sửa chữa,... thấp.

Dễ dàng lắp đặt.

Bên ngoài nhà xưởng lắp đặt Động cơ hút gió và hệ thống màn nước. Đồng thời, quạt gió loại cánh quạt 9 lá được sử dụng nên độ rung và tiếng ồn của hệ thống ít .

Người điều khiển luôn kiểm soát được hệ thống từ chế độ cảnh báo lỗi. Do vậy, tiêu chuẩn vận hành được đảm bảo.

Điều kiện thời tiết khi vận hành giúp chế độ chạy gió và làm mát linh hoạt hơn và kiểm soát được độ ẩm.

Mọi không gian trong nhà xưởng sẽ được hệ thống phân phối khí mát.

Công nhân sẽ có cảm giác thoải mái, không mệt mỏi vì hệ thống có dạng khuếch tán.

Hiệu quả được tạo ra cao mà chi phí đầu tư ít: 

VD: Xưởng may chỉ cần lắp 5 bộ máy khi có 100 máy may. Khi lắp đặt các thiết bị truyền thống, chi phí đầu tư cao hơn 40%. Đồng thời, chi phí vận hành tiết kiệm do  chỉ sau 12 tháng, nhà đầu tư có thể thu hồi lại giá trị đầu tư.

Năng lượng được tiết kiệm: vì chi phí vận hành ở luôn rất thấp: 1 giờ tiêu thụ 1,1KW điện, thiết bị làm lạnh truyền thống hao tốn điện năng gấp 8 lần.

Hệ thống không sử dụng CFC nên công tác bảo vệ môi trường tốt.

Lượng gió được tạo ra nhiều: trong 1h, lượng gió được tạo ra từ 15000-18000 m3. Phạm vi gió thổi xa và có thể chọn vị trí cho gió thổi hoặc để gió thổi tự nhiên.

Việc hạ nhiệt đạt hiệu quả cao: độ ẩm trong môi trường mát cao (nhiệt độ có thể hạ xuống 5-12 độ C), nhiệt hạ càng cao khi ở nơi khô nóng (hạ 8-15 độ C).

Nhà xưởng có thể bổ sung dưỡng khí cần thiết nhờ tác dụng thông gió, thay đổi không khí, bụi xâm nhập qua đường hút gió được hạn chế.

Điều khiển không cần người thao tác mà tự động vận hành do chúng được thiết kế tự động và có thể tự vệ sinh màng lọc.

Thiết kế của hệ thống Waterfan giúp nhà xưởng đạt tính thẩm mĩ cao.

Hệ thống làm mát rất được ưa chuộng

7. Phạm vi để sử dụng hệ thống như thế nào

Áp dụng tại các xưởng gia công may có các hoạt động như: nhuộm, giày,  nhựa, mạ điện, điện tử, in, đóng gói thực phẩm...

Tại các xưởng chế tạo, sản xuất (dệt, luyện kim, gốm,...)

Nơi công cộng cũng có thể sử dụng Waterfan: Bệnh viện, bến xe, sân vận động,...

Những khu có hoạt động chăn nuôi, trồng trọt: trồng hoa, nuôi gia cầm, gia súc, thuỷ sản,...

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cũng cấp về giải pháp  làm mát cho xí nghiệp, kho xưởng giá tốt, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu, Xin cảm ơn!

 


Các Bài Viết khác

Tin tức - sự kiện

Lắp đặt hệ thống máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h

Lắp đặt hệ thông máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h để làm gì ? mang...

Quạt hơi nước VP-850 là gì ? có tính năng làm mát ra sao ?

Quạt hơi nước VP-850 là quạt thổi hơi mát dù đang ở trong khu vực xung quanh có nắng...

Máy làm mát hơi nước di động là gì ? có tác dụng làm mát như thế nào ?

Máy làm mát hơi nước di động là dạng máy làm mát có thể làm mát không khí trong...

Video clip

fanpage facebook

Zalo
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT
Facebook