CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT

  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com

Tin Tức

Top 4 hệ thống thông gió cho nhà xưởng công nghiệp bạn nên biết

Top 4 hệ thống thông gió cho nhà xưởng công nghiệp bạn nên biết

Qua tìm hiểu và phân tích, chúng tôi có phân biệt hệ thống thông gió cho nhà xưởng gồm 4 loại hình sau. Tùy vào điều kiện, nhu cầu và không gian xưởng mà bạn hãy cân nhắc 1 hệ thống phù hợp với xưởng của mình nhé!

1. Hệ thống thông gió cho nhà xưởng công nghiệp bằng phương pháp tự nhiên

Bằng cách bố trí cửa lấy gió và thải gió một cách hợp lý giúp nhà xưởng có không gian thông thoáng, công nhân lao động có môi trường làm việc tốt. Đồng thời, không khí lưu thông có được độ tuần hoàn trôi chảy và hoàn hảo. Đó chính là mục tiêu mà hệ thống thông gió bằng phương pháp tự nhiên hướng tới.

1.1 Ưu điểm

Chỉ cần mức chi phí đầu tư cho hệ thống thấp. 

Động cơ hoạt động không tiêu hao nhiều điện năng. 

Tiếng ồn được giảm thiểu một cách tối đa và triệt để.

Môi trường được bảo vệ.

1.2 Nhược điểm

Hiệu suất có thể sẽ thấp và và điều bất cập như hướng gió và thời tiết là những vấn đề không thể kiểm soát được của chủ đầu tư.

Nếu chủ đầu tư cần lưu ý đến vấn đề sau khi chọn sử dụng hệ thống làm mát bằng phương pháp thông gió tự nhiên: Để lấy gió và thải gió đối xứng nhau, tạo hiệu quả tốt nhất thì cần bố trí lam gió hợp lí. Vị trí hợp lí của lam gió chính là lắp đặt với tường và đặt biệt phải che được mưa. Có thể tăng cường đối lưu không khí bằng cách sử dụng quả cầu gắn trên mái.

2. Hệ thống thông gió cho nhà xưởng công nghiệp cơ khí không có kênh dẫn gió

2.1 Giới thiệu chung

Phương pháp này khác phương pháp thông gió tự nhiên ở chỗ ta đặt quạt hút trên tường thay vì đặt lam gió. Còn những yếu tố khác tương tự.

Hệ thống thông gió nhà xưởng 3

Hình ảnh quạt hút

Để lấy gió bên ngoài vào, những lam gió có lưới lọc bụi hoặc tấm lọc công nghệ sẽ được ta đặt ở phía đối diện. Sự chênh áp bên trong xưởng sẽ được tạo ra khi quạt hút gió hoạt động. Lượng khí thải hút ra sẽ được thay thế bằng gió tươi bên ngoài khi chúng tự động tràn.

2.2 Làm sao để chọn quạt hút thích hợp với lưu lượng gió hút ra

Theo TCVN, trong 1 giờ mỗi người cần ít nhất 20 m3 không khí để thở. Như vậy, lưu lượng gió cần thông = 20 x số người.

Trên mét vuông sàn, số người được tính = Diện tích / 0.7 người / m2 sàn .

2.3 Cụ thể bằng 1 ví dụ

Nhà xưởng của ta có diện tích là: S = 1000 (m2).

Trong xưởng có số người là: 1000 / 0,7 = 1428 (người)

Cần số lưu lượng gió để thông là: V(t) = 1428 x 20 = 28560 (m3/h)

Vậy ta có thể chọn bằng hoặc lớn hơn 28560 (m3/h) số quạt hút công nghiệp có lưu lượng cần thông gió.

3. Hệ thống thông gió cho nhà xưởng công nghiệp cơ khí có dùng kênh dẫn gió

Hệ thống thông gió nhà xưởng 4

Nhà xưởng được làm mát bằng hệ thống thông gió

Hút không khí tươi từ bên ngoài chính là nguyên lý hoạt động của hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng. Lượng không khí sau khi được hút đi qua một màng lưới làm bằng giấy có dạng tổ ong.

Do được làm bằng nguyên liệu bột gỗ thông nên màng lưới giấy có thể hấp thụ nước cao, khả năng lọc bụi tốt, không bị mốc, biến dạng. Thông qua bộ van tự động cấp - xả, không khí tươi ở môi trường bên ngoài đã được tưới và bơm nước liên tục lên màng lưới bằng giấy. Sau khi được hút, nhiệt độ của chúng sẽ giảm xuống khoảng từ 30 – 50 độ C so với nhiệt độ bên ngoài.

Nhà xưởng sẽ được làm mát bởi lượng không khí đã được thổi liên tục vào (bằng một motor quạt), đồng thời không khí nóng và ô nhiễm trong nhà xưởng cũng bị đẩy ra ngoài. Từ đó, môi trường làm việc được thoáng mát. Gió có cự ly đạt 25m là mức tối đa.

Một phần của hệ thống thông gió

Khi hệ thống hoạt động, lượng không khí trong phòng được thay đổi trung bình khoảng 2 phút mỗi lần nên  độ ẩm trong phòng tăng từ 3% – 5%. được thiết kế với 3 chế độ vận tốc gió nên hệ thống dễ dàng đáp ứng nhu cầu riêng của từng đối tượng sử dụng. Mỗi giờ, lượng gió cung cấp có thể đạt đến 17.000 m3.

Theo kết quả đánh giá tổng hợp thì hệ thống thông gió làm mát có khả năng làm mát cho diện tích khoảng 130m2. Hệ thống thông gió này có ưu điểm như bảo vệ môi trường, khử mùi, tiết kiệm điện do sử dụng giải pháp bốc hơi tự nhiên để làm mát.

4. Hệ thống thông gió kết hợp với hệ thống làm mát trong xưởng công nghiệp

Với những ưu điểm lớn so với hệ thống điều hòa không khí nên hệ thống thông gió kết hợp làm mát nhà xưởng hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi . Hệ thống điều hòa trước đây tiêu hao chi phí đầu tư chi phí điện năng tiêu thụ gấp 10 lần so hệ thống thông gió.

5. Hệ thống thông gió và ưu điểm vượt trội

5.1 Chi phí đầu tư và sử dụng được tiết kiệm

Nhiều công trình nhà xưởng đã và đang sử dụng hệ thống thông gió công nghiệp. Tiết kiệm chi phí đáng kể là ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống thông gió. Ta có thể thiết kế hệ thống thông gió loại nào cho phù hợp thì còn tùy loại nhà xưởng (18.000 m3/giờ/máy là lượng gió cung cấp tối thiểu). Để có khả năng làm mát với diện tích khoảng 100 ~ 120 m2 thì ta phải sử dụng hệ thống thông gió làm mát loại 18,000m3/h.

Cụ thế nếu sử dụng hệ thống thông gió/1.200 m2 với số lượng là 12, một ngày sử dụng khoảng 10 giờ thì hiệu quả làm mát vẫn đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên, chi phí tiền điện sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với sử dụng hệ thống điều hòa (1 tháng chỉ khoảng hơn 5 triệu).

5.2 Môi trường được bảo vệ

Môi trường sẽ được bảo vệ 1 cách tối ưu do các giải pháp này được thực hiện theo nguyên lý bay hơi giảm nhiệt tự nhiên. Không gian được khử mùi và điện năng cũng được tiết kiệm (trung bình khoảng hơn 1KW/giờ).

Trong khi để đảm bảo hiệu quả, hệ thống điều hòa phải làm lạnh toàn bộ không gian thì hệ thống làm mát nhà xưởng có thể chỉ cần làm mát tại một số vị trí làm việc cần thiết và môi trường có sinh nhiệt lớn như xưởng cơ khí, xưởng in 

5.3 Quá trình thi công diễn ra đơn giản và nhanh chóng

30 ngày là thời gian trung bình để hoàn tất hệ thống làm mát nhà xưởng có diện tích 10.000 m2. Vấn đề thiết kế và tìm vị trí thi công hệ thống thông gió luôn rất quan trọng để đảm bảo nhà xưởng được làm mát hiệu quả hơn. Chủ đầu tư nên liên hệ đến các công ty xây dựng nhà xưởng uy tín để được tư vấn và có được hệ thống tốt nhất.

Nên nghiên cứu các số liệu trước khi đặt mua hệ thống thông gió

Sau bài viết này, hi vọng quý khách có thể phân biệt được và cân nhắc khi lựa chọn thiết kế điều hòa và thông gió. Thiết kế hệ thống làm mát là một lựa chọn thích hợp và kinh tế nhất nếu nhà xưởng không phải là môi trường đặc biệt yêu cầu độ ẩm khắt khe.



Các Bài Viết khác

Tin tức - sự kiện

Lắp đặt hệ thống máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h

Lắp đặt hệ thông máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h để làm gì ? mang...

Quạt hơi nước VP-850 là gì ? có tính năng làm mát ra sao ?

Quạt hơi nước VP-850 là quạt thổi hơi mát dù đang ở trong khu vực xung quanh có nắng...

Máy làm mát hơi nước di động là gì ? có tác dụng làm mát như thế nào ?

Máy làm mát hơi nước di động là dạng máy làm mát có thể làm mát không khí trong...

Video clip

fanpage facebook

Zalo
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT
Facebook