CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT

  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com

Tin Tức

Khám phá những điều cần biết về lắp đặt quạt hút khí nóng cho kho hàng, nhà xưởng

Quạt hút khí nóng cho kho hàng, nhà xưởng là 1 loại quạt thông gió công nghiệp được triển khai trong hệ thống nhà xưởng, phòng làm việc số lượng công nhân đông, phòng ốc, căn phòng,… vì chúng chạy với độ ồn thấp. Quạt hút đảm bảo đào thải những mùi hôi, trao đổi không khí lưu thông từ trong ra ngoài, tạo môi trường làm việc dễ chịu hơn nhờ điều hòa không khí, stress giảm, ổn định độ ẩm.

1. Tác dụng tuyệt vời của quạt hút khí nóng

Đây là 2 lợi ích mà bất kì doanh nghiệp nào khi lựa chọn dòng quạt hút khí nóng cũng cần lưu ý:

Kinh phí đầu tư tiết kiệm: phương án kinh phí đã được tối ưu nhất cho khách hàng tùy vào thực tế diện tích của xưởng công nghiệp. Từ đó mà chi phí lắp đặt, nguồn nhân công được tính toán. Thường nhu cầu điều hòa không khí, hút bụi sẽ tốn kém do diện tích nhà xưởng công nghiệp lớn.

Môi trường xưởng làm có lợi cho sức khỏe công nhân: môi trường sẽ điều hòa không khí (bên ngoài bổ sung luồng khí mới vào) khi lắp đặt quạt hút gió công nghiệp, nhiệt độ nhà xưởng giảm, mùi hôi và bụi hút được ra ngoài.

Caption

Quạt hút có nhiều tác dụng tuyệt vời

2. Phân loại các loại quạt:

2.1 Quạt mới từ nhà sản xuất:

Từ góc nhìn về thiết kế quạt mới, ta đánh giá: nhà thiết kế chú trọng đặc biệt hơn về thẩm mỹ, nét hiện đại hơn những dòng cũ.

Chuyên gia đánh giá về công suất hoạt động: nền tảng được cải tiến, linh kiện mới sẽ có khi một quạt mới ra đời luôn đi kèm. Trên hết là công suất hoạt động với độ ồn thấp, độ chạy êm cũng được hệ thống nâng cấp tối đa.

Từ góc nhìn từ chi phí: đối với quạt hút gió công nghiệp chạy êm thì chi phí mua mới sẽ cao hơn những dòng quạt hút chạy ồn, chạy kêu.

Hình ảnh minh hoạt quạt hút gió

2.2 Quạt được tái sử dụng từ các dòng máy cũ

So với dòng quạt mới hoàn toàn chi phí ít mà người tiêu dùng bỏ ra ít hơn hơn ½ hoặc có thể ¾ giá. 1 phần nào đó linh kiện hệ thống  của loại quạt hút gió cũ được thu gom, sửa chữa, thay đổi. Vẻ bề ngoài cũng được tút tát lại để phù hợp với thẩm mỹ người nhìn.

Công suất hoạt động: năng suất làm việc vẫn đảm bảo nhưng năng suất lại kém hiệu quả hơn so với dòng mới hiện nay dù được tút tát và thay thế (chúng cũng chạy êm trong thời gian đầu). Cho nên để chọn 1 dòng nào đó bất kỳ phù hợp, chủ doanh nghiệp nên xác định rõ nhu cầu sử dụng bao lâu, môi trường, điều kiện sử dụng.

3. Ta nên lắp đặt quạt ở vị trí nào?

Thông thường, ở sau và bên hông phòng, nhà xưởng là vị trí đặt quạt. không khí từ bên trong sẽ thải ra môi trường tự nhiên, đồng thời gió được đẩy gió vào xưởng, phòng. Nếu nhà xưởng có quy mô cần lắp quạt thông gió thì trước khi thi công, bạn nên tham khảo dịch vụ và yêu cầu gửi phương án bố trí hệ thống.

Để được thuận tiện, quạt nên được bố trí ở nơi dễ dàng làm vệ sinh, sữa chưa, kiểm tra.

Nơi lắp đặt nên đảm bảo được tuổi thọ hệ thống quạt khi trời tiết mưa, gió.

4. Quạt hút mái nhà xưởng:

4.1 Cấu tạo 

Thép SS400, inox được phủ lên lớp sơn thẩm mỹ chống han gỉ là cấu trúc bên ngoài được sử dụng cho hệ thống. 

Khi quạt hoạt động sẽ rất êm, không gây ồn, giảm rung lắc do phần cánh quạt được thiết kế đồng nhất về kích thước và hợp chất vì thế.

Teco, Toàn phát,… là các dòng động cơ siêu bền bỉ trong thời tiết nóng và mưa mà hầu hết các loại hệ thống sử dụng.

Nhà xưởng, nhà kho sẽ thông thoáng vì quạt hút áp mái nhà xưởng chính là dòng quạt hướng trục được lắp trên các mái nhà xưởng, nhà kho.

Có thể 2 kiểu lắp cánh quạt: 

Hướng trục (quạt có lưu lượng lớn và áp suất thấp) 

Ly tâm (áp suất cao hơn): dù lưu lượng bị hạn chế nhưng lực hút khoẻ.

4.2 Nguyên lý hoạt động 

Không khí nóng đi lên trên thường và tích tụ tại các nóc nhà xưởng, nhà kho. Hệ thống hút gió tại nóc nhà xưởng giúp đưa dòng khí nóng này thoát ra ngoài.

Đồng thời, không khí trong nhà xưởng sẽ tươi mát do quạt hút áp mái nhà xưởng sẽ bổ sung khí tươi sạch từ bên ngoài môi trường vào. Nhiệt độ kho xưởng sẽ được suy giảm.

Minh họa nguyên lí hoạt động của quạt hút mái

4.3 Ưu điểm 

Độ bền cứng và khả năng chịu nhiệt cao.

Cánh quạt cân bằng, đồng nhất được biên dạng.

Tuổi thọ của quạt cao do động cơ chịu được thấm nước. 

Chi phí được tiết kiệm.

Quá trình lắp đặt và sửa chữa dễ dàng.

5. Quạt vuông thông gió cho nhà xưởng 

Tại xưởng, kho thì đây cũng là một loại quạt hút gió công nghiệp sử dụng đa dạng. Môi trường làm việc trở nên thông thái, không khí được làm tươi mới nhờ đặt máy hút bụi cho xưởng và kho.

Ưu điểm:

Khi hoạt động, quạt chạy rất chạy êm, độ rung được hạn chế tối đa. Khách hàng tin dùng quạt hút gió loại vuông cũng vì điểm nổi bật này. Xưởng làm việc đạt hiệu quả công việc tốt hơn do độ chạy êm tối đa của quạt.

Cũng giống dòng quạt hút mái: quạt vuông cũng được cấu tạo bởi thép SS400 và inox - những hợp chất siêu bền đối với thời tiết nắng, mưa. Động cơ được đánh giá là hoạt động êm số 1 và tiến độ hoàn toàn không bị để lại.

Công suất hoạt động của quạt gió vuông nhà xưởng lớn, giúp luồng lưu lượng gió được tạo ra cao. Cho nên, các nhà xưởng có không gian lớn thường sử dụng loại quạt này.

Các kích thước quạt phổ biến hiện nay là

- 1380 x 1380 x 500. 

- 1150 x 1150 x 410;

- 950×950 x 410;

- 800 x 800 x 320;

- 700 x 700 x 250;

- 600 x 600 x 230;

- 500 x 500 x 230;

- 400 x 400 x 200.

6. Các loại quạt khác

Quạt hút ly tâm: không khí sẽ được hút theo trục nhờ lực ly tâm, sau đó đi theo phương thẳng với trục. tốc độ hút của quạt rất nhanh tuy nhiên trong môi trường axit, quạt không hoạt động tốt. Vậy để quạt có tuổi thọ cao, bạn cần xác định rõ loại môi trường dùng để lắp đặt quạt.

Quạt hút hướng trục: khí sẽ đồng thời được hút và đẩy ra ngoài theo cánh quạt. Thiết kế của quạt khá đơn giản và khối lượng nhỏ. Trong quá trình hoạt động, quạt rất êm và tạo ra lực gió lớn.

Quạt thông gió tại các trang trại chăn nuôi: quạt được thiết kế bền vững bởi  khung thép, inox có lớp sơn tĩnh điện và chống han gỉ. nhờ sử dụng động cơ Teco, Fushini,…. mà độ bền quạt hút gió được đánh giá rất cao.

Hi vọng sau bài viết này của chúng tôi, các bạn có thể hiểu hơn về công trình lắp đặt quạt hút khí nóng cho nhà kho, nhà xưởng. Mỗi nhà đầu tư nên nghiên cứu không gian và số liệu để có sự lựa chọn đúng nhất nhé!

 


Các Bài Viết khác

Tin tức - sự kiện

Lắp đặt hệ thống máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h

Lắp đặt hệ thông máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h để làm gì ? mang...

Quạt hơi nước VP-850 là gì ? có tính năng làm mát ra sao ?

Quạt hơi nước VP-850 là quạt thổi hơi mát dù đang ở trong khu vực xung quanh có nắng...

Máy làm mát hơi nước di động là gì ? có tác dụng làm mát như thế nào ?

Máy làm mát hơi nước di động là dạng máy làm mát có thể làm mát không khí trong...

Video clip

fanpage facebook

Zalo
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT
Facebook