CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT

  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com
  • ctyvinhphat.com

Tin Tức

3 điều cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước

Hiểu làm thế nào hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước hoạt động là một phần quan trọng để hiểu được những lợi ích mà chúng đem lại. Dưới đây là một số điều phổ biến bạn cần biết về hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước để đưa ra quyết định xem bạn có nên đầu tư sử dụng hay không. 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước 

Quạt hơi nước là gì ? 

Một quạt hơi nước là một loại điều hòa không khí mà hoạt động bằng cách khai thác sức mạnh của sự bay hơi để làm mát không khí. Khi nước bay hơi, nó chuyển từ dạng lỏng sang dạng khí. Khi đó, các hạt năng lượng cao nhất rời khỏi nước trước và điều này dẫn đến nhiệt độ giảm. 

Quạt hơi nước 

Trong môi trường khô ráo, quá trình bay hơi của nước có thể giúp hạ nhiệt độ của không khí. Hiệu quả làm mát của quạt hơi nước phụ thuộc vào độ ẩm của không khí đi vào. 

Quá trình làm mát bằng quạt hơi nước

Một hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước về cơ bản là bao gồm quạt, tấm làm mát, bình chứa nước và một số điều khiển bổ sung để điều chỉnh kết quả. Cánh quạt quay hút không khí khô, nóng vào tấm làm mát. Khi không khí nóng đi qua tấm đệm này, các phân tử nước trên bề mặt này sẽ bốc hơi, sau đó quạt sẽ thổi luồng khí lạnh đó vào nhà xưởng, nơi bạn có thể tận hưởng sự mát mẻ.

Quá trình làm mát bằng quạt hơi nước

 

Quạt hơi nước có thể có các bộ phận hữu ích khác được tích hợp vào chúng. Nhiều người sử dụng các bộ lọc không khí và tấm làm mát được thiết kế để cải thiện chất lượng không khí, bằng cách giảm các chất gây dị ứng và giảm thiểu sự phát triển của nấm mốc. Một số quạt hơi nước bổ sung thêm một túi nước đá để tăng sự mát mẻ cho không gian. Thay đổi tốc độ quạt, chức năng dao động và điều khiển từ xa cũng là những tính năng hữu ích.

Ưu điểm của hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước hoạt động hiệu quả nhất khi hút không khí trong lành từ ngoài trời. Điều này mang lại một số lợi ích lớn so với máy điều hòa.

- Sử dụng ít điện: Quạt hơi nước sử dụng ít điện năng hơn để hoạt động, đặc biệt là khi so sánh với một máy điều hòa có thể tiêu thụ gấp 7 lần công suất điện. 

- Chuyển động không khí mát liên tục đẩy nhiệt ra ngoài: Loại bỏ khói bụi, mùi hôi và ô nhiễm.

- Cung cấp liên tục không khí trong lành: Làm mát bằng quạt hơi nước không làm khô không khí như máy điều hòa, duy trì mức độ ẩm tự nhiên, giúp ngăn ngừa tĩnh điện, chế biến thực phẩm không bị khô, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân viên như khô da, sổ mũi… 

- Thân thiện với môi trường: Làm mát bằng quạt hơi nước thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm năng lượng. Nó cung cấp chất lượng không khí vượt trội vì nó hút không khí trong lành, giảm khí CO2, CFC và các khí thải nhà kính khác vào nhà xưởng.

- Lắp đặt và bảo trì dễ dàng: Quạt hơi nước không có máy nén và hoạt động chủ yếu xoay quanh quạt và máy bơm nước. Việc lắp đặt hệ thống làm mát bằng quạt hơi nước không đòi hỏi các kỹ năng chuyên môn và do đó không cần tới dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp.

 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước rất thân thiện với môi trường

Nhược điểm của hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước mang lại những lợi thế đáng kể. Tuy nhiên, nó cũng có những hạn chế và nhược điểm cụ thể như sau:

- Không hiệu quả như máy điều hòa về khả năng làm mát: Quạt hơi nước không thể hạ nhiệt độ môi trường thấp xuống nhiều như máy điều hòa. 

Máy điều hòa có thể hạ thấp nhiệt độ từ 20℃ xuống 16℃, còn quạt hơi nước có thể hạ nhiệt độ từ 25℃ xuống 20℃.

- Không phù hợp cho những nơi có độ ẩm cao: Quạt hơi nước làm tăng độ ẩm trong không khí, nên khi lắp đặt ở những nơi có độ ẩm tương đối cao hoặc trong thời tiết nóng ẩm, sử dụng quạt hơi nước có thể làm tăng sự khó chịu về nhiệt.

- Một số vấn đề về độ ẩm: Việc sử dụng quạt hơi nước có thể dẫn đến sự tích tụ độ ẩm quá mức, thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc. Một chú ý nữa là khi không được bảo trì đúng cách, khay chứa nước của quạt này cũng có thể là nơi sinh sản của mầm bệnh và muỗi.

3 điều cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước

Trước khi mua quạt hơi nước cho nhà xưởng của mình, bạn cần chú ý tới một số lưu ý sau để hệ thống làm mát quạt hơi nước hoạt động với công suất tối đa.

Điều 1. Kích thước phù hợp

Tốt hơn là trước khi mua quạt hơi nước, bạn nên đo khu vực để quạt. Tuy nhiên. không giống các hệ thống làm mát khác, nếu bạn quên không đo thì một hệ thống quạt lớn hơn một chút sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động cũng như năng suất của chúng. 

Điều 2. Vệ sinh thường xuyên

Hệ thống quạt hơi nước phải được vệ sinh thường xuyên. Thông thường, nên vệ sinh quạt sáu tháng một lần để đảm bảo rằng nó có thể hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Có một số điều đơn giản mà bạn có thể làm để duy trì hệ thống của mình.

- Thường xuyên làm sạch tấm làm mát

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, tấm làm mát dễ bị tắc nghẽn bởi các chất ô nhiễm như bụi bám. Hệ thống làm mát bằng quạt hơi nước phụ thuộc vào luồng không khí đi qua các tấm này. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên làm sạch chúng, không khí sẽ càng được đảm bảo sạch sẽ. Tần suất bạn cần làm sạch các tấm làm mát sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như lượng bụi trong không khí và mức độ khoáng hóa của nước.

Thường xuyên vệ sinh tấm làm mát của quạt để cung cấp khí mát sạch sẽ 

- Thay tấm làm mát cũ

Ngay cả với việc làm sạch thường xuyên, sử dụng trong thời gian dài cũng khiến chúng bị tắc. Điều này sẽ hạn chế luồng không khí và bạn có thể sẽ nhận thấy sự giảm hiệu quả của hệ thống. Bạn hãy theo dõi năng suất và hiệu quả của hệ thống quạt hơi nước để quyết định xem khi nào là thời điểm tốt nhất để  thay một tấm làm mát mới.

- Thoát nước và xả nước khay chứa

Nước được sử dụng để làm mát thường được lưu trữ trong một khay chứa bên trong bộ phận làm mát. Bạn cần thường xuyên thoát nước và làm sạch khay chứa đó để đảm bảo hơi nước sạch thoát ra bầu không khí trong nhà xưởng.

- Bôi trơn máy bơm nước

Thường sẽ có một máy bơm hỗ trợ nước chảy từ khay chứa đến các tấm làm mát. Máy bơm này cần được bôi trơn thường xuyên để giúp nó hoạt động hiệu quả. Điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn sử dụng chất bôi trơn và không lạm dụng quá nhiều.

Điều3. Đảm bảo luồng không khí thích hợp

Điều quan trọng là bạn phải mở các cửa ra vào và cửa sổ. Như đã nói ở phần nhược điểm, quạt hơi nước cung cấp khí ẩm nên nếu bạn đóng kín cửa, sẽ gây thêm ẩm mốc cho nơi làm việc. Nếu khu vực nhà xưởng của bạn có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cửa sổ, thì bạn nên sử dụng màn chắn sáng hoặc rèm để giảm tác động. 

 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước nên đặt ở gần cửa sổ

Trên đây là tổng hợp những thông tin về hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt hơi nước mà chúng tôi chia sẻ. Nếu bạn cần một địa chỉ uy tín để mua quạt hơi nước cho nhà xưởng của mình, hãy đến với Công ty TNHH Công Nghiệp Vinh Phát. Chúng tôi chuyên cung cấp những thiết bị quạt hơi nước chất lượng nhất với giá cả hợp lý, đồng thời đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc tận tình, chu đáo để giải đáp mọi thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 35 Đặng Minh Khiêm, Phường 4, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0987054128

Email: vinhphat1976@gmail.com

Website: https://ctyvinhphat.com/



Các Bài Viết khác

Tin tức - sự kiện

Lắp đặt hệ thống máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h

Lắp đặt hệ thông máy làm mát hơi nước công nghiệp 18000 m3/h để làm gì ? mang...

Quạt hơi nước VP-850 là gì ? có tính năng làm mát ra sao ?

Quạt hơi nước VP-850 là quạt thổi hơi mát dù đang ở trong khu vực xung quanh có nắng...

Máy làm mát hơi nước di động là gì ? có tác dụng làm mát như thế nào ?

Máy làm mát hơi nước di động là dạng máy làm mát có thể làm mát không khí trong...

Video clip

fanpage facebook

Zalo
Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VĨNH PHÁT
Facebook